Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > Chế độ ăn kiêng Fruitarian có tốt cho sức khỏe?
Sức Khỏe

Chế độ ăn kiêng Fruitarian có tốt cho sức khỏe?

Last updated: 05/08/2024 8:25 pm
Cafe Bệt
Share
SHARE
Ăn chế độ ăn kiêng Fruitarian tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Adobe Stock
Ăn chế độ ăn kiêng Fruitarian tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Adobe Stock

Dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia Ayurveda Dimple Jangda (Ấn Độ).

Chế độ ăn kiêng Fruitarian là gì?

Chế độ ăn kiêng Fruitarian là chế độ ăn thuần chay rất hạn chế những loại thực phẩm khác. Khi áp dụng thực đơn này, trái cây tươi sống sẽ là nguồn thực phẩm chính của bạn.

Lợi ích của chế độ ăn Fruitarian

1. Chứa chất xơ

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về An toàn Thực phẩm Dinh dưỡng và Sức khỏe Cộng đồng cho thấy, chất xơ có nguồn gốc thực vật giúp ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa. Chế độ ăn giàu chất xơ cũng giúp giảm mức cholesterol và điều hòa nhu động ruột.

2. Giúp giảm cân

Trái cây thường ít calo, nhiều nước và chất xơ, tất cả đều có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy chất xơ có thể giúp giảm cân.

3. Giữ cho bạn đủ nước

Bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống giúp duy trì làn da khỏe mạnh, theo nghiên cứu của Tạp chí Nutrition Reviews.

4. Chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Nhiều loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, bao gồm khoáng chất, chất chống oxy hóa, có thể giúp duy trì sức khỏe tổng thể.

5. Thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh

Chế độ ăn kiêng Fruitarian là một cách tuyệt vời để cung cấp nước cho cơ thể, vì trái cây vốn giàu nước. Điều này có thể giúp cải thiện sức khỏe của da và tóc, đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen lành mạnh.

Những trái cây nên ăn khi ăn kiêng

Nên tránh trộn lẫn các nhóm trái cây. Sau đây là các nhóm trái cây nên thử:

– Trái cây ngọt: Táo, chuối, xoài, nho, dứa, đào, đu đủ, lê.

– Trái cây họ cam quýt: Chanh, bưởi, kiwi, me, cam, mận.

– Các loại quả chát: Hồng, lựu, ổi, nam việt quất, táo.

– Trái cây sấy khô: Quả chà là, quả mận khô, nho khô.

– Trái cây có chất béo tốt: Bơ và dừa.

Tác dụng phụ của chế độ ăn kiêng Fruitarian

– Thiếu protein.

– Hàm lượng đường cao.

– Các vấn đề về sức khỏe răng miệng: làm mòn men răng và gây sâu răng.

– Các vấn đề về tiêu hóa: tiêu chảy, đầy hơi hoặc đau bụng.



Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Vừa sạch đẹp lại cực hợp với hội người lười
Next Article Kenya, Ethiopia vắng bóng tại VM Nha Trang 2024

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Phát hiện “nguy cơ” có trong 4 loại hải sản quen thuộc, dễ khiến nhiều người nhập viện sau ăn

Mùa hè với những chuyến du lịch biển là thời điểm lên ngôi của các…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

Bệnh nha chu âm thầm đe dọa sức khỏe răng miệng

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Những thói quen sinh hoạt làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm ở người trẻ

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

TP Hồ Chí Minh: Những ai được khám sức khỏe định kỳ miễn phí và khám ở đâu?

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Bài tập đơn giản giúp giảm tình trạng tăng huyết áp

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?