Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > 5 lợi ích sức khỏe không ngờ của dâu tây
Sức Khỏe

5 lợi ích sức khỏe không ngờ của dâu tây

Last updated: 23/02/2024 11:15 am
Cafe Bệt
Share
SHARE
5 lợi ích sức khỏe không ngờ của dâu tây
Dâu tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Hoàng Xuyến

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu được công bố trên trang Harvard Health Publishing, ăn dâu tây là cách tốt để bảo vệ trái tim của bạn. Bên cạnh đó, trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cũng có nghiên cứu cho thấy, dâu tây có tác dụng cải thiện các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm cholesterol HDL (có lợi), huyết áp và số lượng tiểu cầu trong máu.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh. Đưa dâu tây vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa stress oxy hóa và viêm nhiễm; từ đó, tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Kiểm soát huyết áp

Dâu tây giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin, có thể giúp kiểm soát huyết áp. Theo nghiên cứu, anthocyanin có thể giúp giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp.

Ngăn ngừa táo bón

Dâu tây là thực phẩm giàu chất xơ, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tránh các vấn đề như táo bón. Vì vậy, dâu tây sẽ là một loại thực phẩm rất tốt cho người bị táo bón.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Dâu tây là nguồn giàu magie, phốt pho, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, ăn dâu tây giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Thời điểm tốt nhất để ăn dâu tây

Bạn có thể ăn dâu tây vào buổi sáng như một phần của bữa sáng hoặc ăn dâu tây vào buổi tối như một bữa ăn nhẹ. Tránh ăn dâu vào buổi tối muộn sau bữa tối vì nó có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Ngoài ra, những người có vấn đề về thận nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thêm dâu tây vào chế độ ăn uống.



Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Bí ẩn về sinh vật huyền thoại trên sa mạc Gobi, sâu tử thần Mông Cổ
Next Article Chặng đường cuối của Kiptum

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Phát hiện “nguy cơ” có trong 4 loại hải sản quen thuộc, dễ khiến nhiều người nhập viện sau ăn

Mùa hè với những chuyến du lịch biển là thời điểm lên ngôi của các…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

Bệnh nha chu âm thầm đe dọa sức khỏe răng miệng

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Những thói quen sinh hoạt làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm ở người trẻ

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

TP Hồ Chí Minh: Những ai được khám sức khỏe định kỳ miễn phí và khám ở đâu?

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Bài tập đơn giản giúp giảm tình trạng tăng huyết áp

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?