Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Đời Sống > 3 loại rau tốt cho mắt lại bổ gan, phòng bệnh dạ dày
Đời Sống

3 loại rau tốt cho mắt lại bổ gan, phòng bệnh dạ dày

Last updated: 24/09/2023 6:02 am
Cafe Bệt
Share
SHARE


Ăn không đủ rau củ, trong khi lại ăn quá nhiều thịt, thực phẩm chế biến sẵn… là những vấn đề dinh dưỡng phổ biến ở người trẻ hiện đại. Rau củ không chỉ tạo nên chế độ dinh dưỡng cân bằng, tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bảo vệ, cải thiện sức khỏe.

Sau đây là 3 loại rau dù quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết rằng chúng vừa tốt cho mắt lại bổ gan, phòng bệnh dạ dày:

1. Rau chân vịt

Rau chân vịt có nhiều tên gọi khác nhau như rau bina, cải bó xôi… Đây là loại rau lá xanh có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khỏe.

3 loại rau vừa tốt cho mắt lại bổ gan, phòng bệnh dạ dày - Ảnh 1.

Tăng lượng rau củ trong bữa ăn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe (Ảnh minh họa)

Hàm lượng glutathione khá dồi dào trong rau chân vịt được đánh giá là có thể hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của các men giải độc gan rất tốt. Hàm lượng chlorophyll trong loại rau này hỗ trợ trung hòa các kim loại nặng, thanh lọc gan. Vitamin A, C, K cùng những chất chống oxy hóa khác góp phần đẩy lùi gốc tự do gây hại, thúc đẩy chữa lành tổn thương ở người xơ gan.

Với dạ dày, rau chân vịt rất giàu chất xơ, vitamin A, C, folic, sắt và canxi. Đối với những người bị bệnh trào ngược dạ dày. Tiêu thụ rau chân vịt có thể giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm nguy cơ viêm loét dạ dày và cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ nhất là rau chân vịt cũng tốt cho mắt. Theo kết quả từ nhiều nghiên cứu và điển hình từ cuộc nghiên cứu tại Đại học Cambridge (Anh) đã chứng minh rằng rau chân vịt là nguồn cung cấp các chất beta-carotene, lutein và xanthene. Đây là những chất có lợi cho mắt, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngứa mắt, loét giác mạc và khô mắt.

2. Cà rốt

Nhắc tới rau củ tốt cho mắt thì rất nhiều người sẽ nghĩ tới cà rốt đầu tiên. Cà rốt là một thực phẩm chứa nhiều chất đường, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và caroten là chất tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A có tác dụng trên võng mạc mắt và giúp tăng thị lực.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều cà rốt cũng có thể gây ra vàng da và vàng mắt. Chỉ nên ăn hoặc uống nước ép cà rốt 2 – 3 lần/tuần. Người lớn ăn khoảng 100g cà rốt/lần, trẻ em ăn khoảng từ 30 – 50g cà rốt/lần. Ngoài giá trị dinh dưỡng, cà rốt chứa sắt và vitamin A có tác dụng phòng và chữa thiếu máu. Điều này ảnh hưởng lớn tới hoạt động của mắt cùng nhiều cơ quan khác.

3 loại rau vừa tốt cho mắt lại bổ gan, phòng bệnh dạ dày - Ảnh 2.

Nhắc tới thực phẩm tốt cho mắt thì không thể nào thiếu cà rốt (Ảnh minh họa)

Cà rốt cũng rất tốt cho dạ dày. Thậm chí, loại củ này được coi là một trong những thực phẩm tự nhiên tốt nhất trong hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày. Bởi trong cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp tăng cường chức năng đường ruột và dạ dày và tăng cường miễn dịch.

Các nghiên cứu còn chỉ ra cà rốt giúp sửa chữa niêm mạc dạ dày bị ảnh hưởng bởi axit dư thừa. Cho dù được chế biến dưới dạng nước trái cây, sinh tố xay nhuyễn hay salad, loại thực phẩm tuyệt vời này có thể kiểm soát các triệu chứng khó chịu như nóng rát và trào ngược axit, giảm tiêu chảy.

Đối với sức khỏe lá gan, cà rốt chứa nhiều flavonoid, beta-carotene và glutathione. Đây là những chất có khả năng hỗ trợ giúp gan thải độc tốt hơn và tăng cường chức năng gan.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa một chất hóa học gọi là sulforaphane, có đặc tính kháng khuẩn. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Vì lý do này, ăn mầm bông cải xanh có thể giúp giảm hoặc ngăn ngừa viêm dạ dày và giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, bông cải xanh rất giàu chất xơ nên đương nhiên sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Theo nghiên cứu của Bệnh viện Johns Hopkins tại Mỹ, bông cải xanh có thể hỗ trợ sức khỏe của gan với các hợp chất tự nhiên như diindolylmethane và glucoraphanin. Các hợp chất này có liên quan tới đặc tính chống ung thư và hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của gan, cải thiện chức năng gan, giảm mỡ gan. Chúng không chỉ có ở mỗi bông cải xanh mà còn ở nhiều loại rau họ cải khác dù không nhiều bằng.

3 loại rau vừa tốt cho mắt lại bổ gan, phòng bệnh dạ dày - Ảnh 3.

Bông cải xanh luôn được xếp vào nhóm rau củ tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Loại rau này còn rất tốt cho mắt nhờ vào mức độ cao của carotenoid lutein và zeaxanthin. Chất beta – carotene trong bông cải xanh cũng cực tốt cho đôi mắt của con người vì nó có tác dụng chống lại chứng thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Nó còn giàu Vitamin C và vitamin A, là những chất dinh dưỡng quan trọng trong duy trì cũng như cải thiện thị lực, giảm mỏi mắt và khô mắt.

Nguồn: Sohu, Eat This, Nutrition

Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Ra mắt “Truyện cổ Grim” ấn bản đầy đủ nhất kèm 184 minh họa
Next Article Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ chi trả nhanh quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Phát hiện “nguy cơ” có trong 4 loại hải sản quen thuộc, dễ khiến nhiều người nhập viện sau ăn

Mùa hè với những chuyến du lịch biển là thời điểm lên ngôi của các…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Đời Sống

4 loại trái cây tế bào ung thư rất thích, người bán cũng không dám ăn nhưng nhiều gia đình Việt thích

By Cafe Bệt
Đời Sống

Đây là loại trái cây “quốc dân” của mùa hè, gần như không có chất béo, giúp giảm kháng insulin, cực tốt cho tim mạch

By Cafe Bệt
Đời Sống

Bí quyết không phải tập thể dục hay nghỉ ngơi

By Cafe Bệt
Đời Sống

Mbappé nhận cái kết đắng ngắt

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?