Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > Biện pháp giảm nguy cơ tử vong do ung thư cổ tử cung
Sức Khỏe

Biện pháp giảm nguy cơ tử vong do ung thư cổ tử cung

Last updated: 22/05/2026 1:04 am
Cafe Bệt
Share
SHARE

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, nhóm nghiên cứu gồm Giáo sư Lee Yu Young và Giáo sư Seo Jun Hyung thuộc Khoa Sản phụ khoa của Bệnh viện Samsung Seoul, cùng Giáo sư Han Kyung Do thuộc Khoa Thông tin, Thống kê và Toán học Bảo hiểm của Đại học Soongsil, cho biết đã xác nhận mối liên quan giữa hoạt động thể chất trước khi chẩn đoán và tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân ung thư cổ tử cung.

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về ung thư của Hàn Quốc, phân tích 8.833 phụ nữ trong độ tuổi từ 19-79 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung trong giai đoạn 2012-2017 và từng tham gia khám sức khỏe định kỳ trong vòng một năm trước khi phát hiện bệnh.

Theo kết quả phân tích, tại thời điểm được chẩn đoán, phần lớn bệnh nhân ở giai đoạn sớm, khi ung thư còn khu trú tại vị trí ban đầu, với 5.728 trường hợp, chiếm 64,9%. Ngoài ra, có 2.091 bệnh nhân (23,7%) mắc ung thư tiến triển tại chỗ và 439 bệnh nhân (5%) đã di căn xa.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu duy trì hoạt động thể chất cường độ cao trước khi được chẩn đoán có nguy cơ tử vong thấp hơn 36% so với nhóm không vận động. Đối với những người duy trì thói quen tập luyện thường xuyên, nguy cơ này giảm tới 38%.    

Nhóm nghiên cứu cũng ghi nhận xu hướng nguy cơ tử vong giảm dần khi tổng mức tiêu hao năng lượng từ các hoạt động thể chất tăng lên. Đối với bệnh nhân ở giai đoạn đầu, nguy cơ tử vong giảm tới 43% ở nhóm có mức tiêu hao năng lượng cao hơn.

Hiệu quả tích cực của việc tập thể dục được đánh giá rõ rệt hơn ở nhóm bệnh nhân trên 65 tuổi. Theo các nhà nghiên cứu, nguyên nhân có thể do người cao tuổi thường có khả năng dự trữ thể chất thấp hơn, khiến thói quen vận động hằng ngày có ảnh hưởng lớn hơn đến diễn tiến bệnh sau khi được chẩn đoán ung thư.

Giáo sư Lee Yu Young cho biết nghiên cứu đã chứng minh hoạt động thể chất trước thời điểm chẩn đoán có thể là yếu tố quan trọng tạo ra sự khác biệt về tỷ lệ sống sót giữa các bệnh nhân ung thư cổ tử cung. Theo ông, đặc biệt đối với bệnh nhân ở giai đoạn đầu hoặc bệnh nhân cao tuổi, duy trì vận động thể chất thường xuyên có thể đóng vai trò then chốt trong việc cải thiện tiên lượng điều trị.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Ung thư Phụ khoa.


Nguồn tin: https://baotintuc.vn/suc-khoe/bien-phap-giam-nguy-co-tu-vong-do-ung-thu-co-tu-cung-20260521173424306.htm

Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Bất động sản Việt Nam có thêm động lực khi lọt vào Top tăng trưởng APAC
Next Article Tiền gửi sụt giảm tại 12 ngân hàng, áp lực huy động vốn gia tăng

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Phát hiện “nguy cơ” có trong 4 loại hải sản quen thuộc, dễ khiến nhiều người nhập viện sau ăn

Mùa hè với những chuyến du lịch biển là thời điểm lên ngôi của các…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

Những thói quen sinh hoạt làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm ở người trẻ

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

TP Hồ Chí Minh: Những ai được khám sức khỏe định kỳ miễn phí và khám ở đâu?

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Bài tập đơn giản giúp giảm tình trạng tăng huyết áp

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Trái cây có thể giúp giảm tác động của ô nhiễm không khí đối với phổi

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?