Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > 7 lợi ích của việc uống cà phê không đường
Sức Khỏe

7 lợi ích của việc uống cà phê không đường

Last updated: 01/08/2024 4:44 pm
Cafe Bệt
Share
SHARE
Cà phê không đường tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Adobe Stock
Cà phê không đường tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Adobe Stock

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo dữ liệu từ Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan, việc uống cà phê không đường giúp giảm 8% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ. Việc thêm bất kỳ chất tạo ngọt nào cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu, nhưng với cà phê nguyên chất thì không.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ochsner cho thấy, việc uống cà phê có thể tốt cho tim. Tuy nhiên, caffeine trong cà phê chỉ có tác dụng khi bạn uống cà phê không đường.

3. Cải thiện trí nhớ

Một nghiên cứu do Đại học Johns Hopkins đã chỉ ra rằng việc uống cà phê nguyên chất có thể giúp cải thiện trí nhớ.

4. Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Critical Reviews in Food Science and Nutrition cho thấy, việc uống cà phê có thể giúp giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và tổng thể trọng lượng. Việc uống cà phê giúp tăng sinh nhiệt và tăng quá trình trao đổi chất, do đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

5. Giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ

Cà phê giúp sản xuất ra paraxanthine, một chất ức chế sự hình thành mô sẹo gây xơ hóa. Điều này có lợi trong cuộc chiến chống lại bệnh viêm gan C, xơ gan do rượu, bệnh gan nhiễm mỡ và ung thư gan, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers in Pharmacology.

6. Ngăn ngừa sâu răng

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nha khoa Bảo thủ cho thấy, uống cà phê không đường làm giảm nguy cơ sâu răng.

7. Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm soát huyết áp. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients, uống cà phê có thể làm giảm huyết áp.



Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Một kỷ nguyên mới sắp bắt đầu?
Next Article Môn golf Olympic 2024 khởi tranh hôm nay

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Phát hiện “nguy cơ” có trong 4 loại hải sản quen thuộc, dễ khiến nhiều người nhập viện sau ăn

Mùa hè với những chuyến du lịch biển là thời điểm lên ngôi của các…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

‘Đau đầu kỹ thuật số’ – Hệ quả lạm dụng thiết bị điện tử ở trẻ em

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Thuốc thử nghiệm mới giúp kéo dài thời gian sống của bệnh nhân ung thư tụy

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Bệnh nha chu âm thầm đe dọa sức khỏe răng miệng

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Những thói quen sinh hoạt làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm ở người trẻ

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?