Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > Ngoài giúp ổn định đường huyết, khoai lang còn nhiều lợi ích sức khoẻ khác
Sức Khỏe

Ngoài giúp ổn định đường huyết, khoai lang còn nhiều lợi ích sức khoẻ khác

Last updated: 14/01/2024 2:46 pm
Cafe Bệt
Share
SHARE

TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang – Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam   –   Chủ nhật, 14/01/2024 14:00 (GMT+7)

Ngoài giúp ổn định đường huyết, khoai lang còn nhiều lợi ích sức khoẻ khác
Khoai lang có rất nhiều lợi ích với sức khoẻ và còn hỗ trợ giảm cân. Ảnh ghép: An An.

Báo Lao Động trích đăng bài viết của TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang – Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam về lợi ích dinh dưỡng của khoai lang.

Ổn định đường huyết

Khoai lang là một thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn uống của những người mắc bệnh tiểu đường. Chúng đã được chứng minh là giúp giảm và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Trên thực tế, có một số nghiên cứu tập trung vào việc tìm hiểu thêm về mối liên hệ giữa dinh dưỡng khoai lang và bệnh tiểu đường type 2.

Đặc biệt, Caiapo là một loại khoai lang trắng Nhật Bản đã được nghiên cứu rộng rãi về đặc tính chống tiểu đường. Trong một nghiên cứu của Đại học Vienna ở Áo, 61 người tham gia mắc bệnh tiểu đường được cho dùng 4g Caiapo hoặc giả dược hàng ngày trong 3 tháng. Kết quả nghiên cứu cho thấy cuối cùng, nhóm dùng khoai lang có lượng glucose thấp hơn đáng kể so với nhóm đối chứng.

Ngoài ra, khoai lang còn có nhiều chất xơ, mỗi củ khoai lang cỡ vừa có thể đáp ứng tới 15% nhu cầu chất xơ của chúng ta trong cả ngày. Chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường để giúp ngăn ngừa sự tăng vọt và giảm mức glucose.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Bên cạnh việc giàu chất xơ và nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, khoai lang còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi.

Khoai lang có ruột màu cam đặc biệt có hàm lượng beta-carotene cao. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy beta-carotene là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp thúc đẩy thị lực khỏe mạnh, cải thiện sức khỏe hô hấp và thậm chí bảo vệ làn da của chúng ta.

Các nghiên cứu nhấn mạnh rằng khoai lang có màu nói chung có hoạt tính chống lại các gốc tự do mạnh hơn khoai lang trắng, đặc biệt là khoai lang tím chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất.

Tăng cường chức năng não

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ăn khoai lang có thể giúp tăng cường chức năng não và cải thiện trí nhớ nhờ lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa dồi dào.

Bơ, củ cải đường, bông cải xanh và các loại rau lá xanh là những ví dụ về các loại thực phẩm bổ não khác có thể giúp tăng cường sự tập trung và trí nhớ.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, với mỗi củ khoai lang cỡ vừa cung cấp khoảng 438% nhu cầu vitamin A hàng ngày. Vitamin này đóng một vai trò trong nhiều khía cạnh của sức khỏe, nhưng nó đặc biệt quan trọng về khả năng miễn dịch.

Vitamin A giúp kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Nó cũng có thể giúp tiêu diệt các tế bào có hại và có đặc tính chống khối u trong một số nghiên cứu trên động vật.

Nhiều nghiên cứu thậm chí còn báo cáo rằng việc bổ sung vitamin A có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh truyền nhiễm ở một số khu vực thường xuyên thiếu vitamin A.

Tăng cường sức khỏe thị giác

Ngoài việc tăng cường khả năng miễn dịch, vitamin A còn không thể thiếu để duy trì thị lực khỏe mạnh. Thiếu vitamin A có thể dẫn đến các triệu chứng như khô mắt, quáng gà, tích tụ keratin trên kết mạc và thậm chí mất thị lực hoàn toàn trong những trường hợp nghiêm trọng.

Không chỉ vậy, khoai lang còn chứa chất chống oxy hóa quan trọng có thể góp phần tăng cường sức khỏe thị lực. Ví dụ, beta-carotene, vitamin C và vitamin E đã được chứng minh là làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, một tình trạng có thể dẫn đến mất thị lực.

Hỗ trợ giảm cân

Khoai lang có thể giúp giảm cân vì chúng siêu giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất xơ giúp chúng ta no lâu.

Chất xơ di chuyển chậm qua đường tiêu hóa, giúp thúc đẩy cảm giác no và cắt giảm cảm giác thèm ăn để hỗ trợ giảm cân. Chỉ một cốc khoai lang đã chứa tới 6,6g chất xơ, tương đương 26% nhu cầu chúng ta cần cho cả ngày.



Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Một thành phố ở Trung Quốc bỗng dưng ‘già’ thêm 600 tuổi
Next Article Học đi bộ thể thao cùng Thanh Phúc

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Phát hiện “nguy cơ” có trong 4 loại hải sản quen thuộc, dễ khiến nhiều người nhập viện sau ăn

Mùa hè với những chuyến du lịch biển là thời điểm lên ngôi của các…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

Rối loạn giấc ngủ làm tăng mạnh nguy cơ ung thư ở người trẻ

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

‘Đau đầu kỹ thuật số’ – Hệ quả lạm dụng thiết bị điện tử ở trẻ em

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Thuốc thử nghiệm mới giúp kéo dài thời gian sống của bệnh nhân ung thư tụy

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Bệnh nha chu âm thầm đe dọa sức khỏe răng miệng

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?