Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > Một số lợi ích của chế độ ăn kiêng OMAD
Sức Khỏe

Một số lợi ích của chế độ ăn kiêng OMAD

Last updated: 19/07/2024 1:23 pm
Cafe Bệt
Share
SHARE
Chế độ ăn kiêng OMAD giúp giảm cân. Nguồn ảnh: Adobe Stock
Chế độ ăn kiêng OMAD giúp giảm cân. Nguồn ảnh: Adobe Stock

1. Giúp giảm cân

Chế độ ăn OMAD (OMAD là viết tắt của One Meal A Day – Một bữa ăn mỗi ngày) nhằm hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể, giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, dẫn đến giảm cân.

2. Cải thiện bệnh tiểu đường loại 2

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thế giới về Bệnh tiểu đường đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại II thực hiện nhịn ăn gián đoạn có thể giảm cân, giảm lượng calo nạp vào và giảm glucose, insulin sau bữa ăn.

3. Có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch

Lợi ích lớn nhất của việc nhịn ăn gián đoạn là nó làm giảm mỡ nội tạng và hạ cholesterol LDL (xấu), giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, như đã được tìm thấy trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng. Chế độ ăn OMAD là nhịn ăn gián đoạn, do đó có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch.

4. Có thể làm giảm viêm

Nhịn ăn trong thời gian ngắn làm giảm hoạt động viêm trong cơ thể. Theo một nghiên cứu do các chuyên gia tại Trường Y khoa Mount Sinai thực hiện, nhịn ăn cải thiện các rối loạn viêm mãn tính trong khi vẫn duy trì, huy động khẩn cấp tế bào đơn nhân. Tế bào đơn nhân là một loại tế bào bạch cầu giúp chống lại nhiễm trùng.

5. Ngăn ngừa tăng cân trở lại

Nếu bạn có thể thực hiện chế độ ăn kiêng OMAD 2 lần một tuần, bạn sẽ ít có khả năng tăng lại cân nặng đã giảm, theo như một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers Physiology.



Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Tại sao Samsung lại đi đầu trong công cuộc phổ cập AI tới người dùng di động?
Next Article Man City chi 38 triệu USD mua sao trẻ Brazil

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Mỹ áp thuế hơn 100% lên một mặt hàng của Việt Nam, lãnh đạo Bộ Công Thương chỉ ra vấn đề thật sự

Thị trường Mỹ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đi kèm các…

By Cafe Bệt

Thông tư 08: Cú hích chính sách cho nhóm ngân hàng quốc doanh

MBS đánh giá Thông tư 08 sẽ giúp gia tăng dư địa cho vay của…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

Lạm dụng rượu bia đe dọa nghiêm trọng sức khỏe tâm thần ở phụ nữ

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Y học trường thọ – bài toán sống lâu nhưng phải sống khỏe

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Người lớn vẫn có thể mắc quai bị và gặp biến chứng ở tinh hoàn

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Mối liên hệ giữa gene gây dậy thì sớm và nguy cơ ung thư

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?