Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > Bông cải xanh giúp ngăn ngừa cục máu đông và đột quỵ
Sức Khỏe

Bông cải xanh giúp ngăn ngừa cục máu đông và đột quỵ

Last updated: 15/09/2024 7:10 pm
Cafe Bệt
Share
SHARE

NGỌC THÙY (THEO hindustantimes)   –   Chủ nhật, 15/09/2024 19:00 (GMT+7)

Bông cải xanh giúp ngăn ngừa cục máu đông và đột quỵ
Bông cải xanh giúp ngăn ngừa cục máu đông và đột quỵ. Ảnh – AI: Ngọc Thùy

Bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ xanh) được ca ngợi là một trong những loại rau xanh lành mạnh nhất mà chúng ta nên bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày.

Thêm vào đó, một nghiên cứu gần đây do các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu tim mạch tại Đại học Sydney (Úc) thực hiện và công bố – cho thấy: sulforaphane – một hợp chất có trong loại rau này có thể cách mạng hóa việc phòng ngừa và điều trị đột quỵ.

Bông cải xanh có thể ngăn ngừa cục máu đông như thế nào?

Đột quỵ là tình trạng máu chảy đến não bị gián đoạn, có thể dẫn đến tàn tật vĩnh viễn hoặc tử vong.

Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do lưu lượng máu đến não bị gián đoạn, được gọi là đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây có thể giúp chúng ta chăm sóc sức khỏe bản thân để giảm nguy cơ đột quỵ.

Nghiên cứu do các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu tim mạch tại Úc nhận thấy, bông cải xanh có một hợp chất tự nhiên có thể làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông và cũng có thể tăng cường hiệu quả của các loại thuốc hiện có được sử dụng để điều trị cục máu đông.

“Do đó, ăn bông cải xanh mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ”, nghiên cứu của các nhà khoa học tại Úc được công bố trên tạp chí khoa học ACS Central Science.

Theo đó, Tiến sĩ Xuyu Liu từ Đại học Sydney – nhà nghiên cứu chính của Viện nghiên cứu tim mạch này cho biết, thông thường, bệnh nhân bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ được dùng chất hoạt hóa plasminogen mô – tuy nhiên, nó chỉ thành công trong 20% số trường hợp.

“Nhưng khi bệnh nhân được điều trị bằng hợp chất có nguồn gốc từ bông cải xanh ngoài thuốc, nó có thể tăng tỷ lệ thành công lên 60%”, Tiến sĩ Xuyu Liu nói.

Tiến sĩ Xuyu Liu cũng cho biết thêm rằng, trong khi các chất làm loãng máu được thử nghiệm trong điều trị đột quỵ đều gây ra tác dụng phụ là chảy máu, thì các hợp chất tự nhiên từ bông cải xanh lại không gây ra bất kỳ dấu hiệu chảy máu nào.


Nguồn tin: https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/bong-cai-xanh-giup-ngan-ngua-cuc-mau-dong-va-dot-quy-1394509.ldo

Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Xu hướng chuyển dịch nền tảng chơi game của thời đại mới
Next Article Thuỳ Linh lần thứ ba liên tiếp vô địch Vietnam Open

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Mỹ áp thuế hơn 100% lên một mặt hàng của Việt Nam, lãnh đạo Bộ Công Thương chỉ ra vấn đề thật sự

Thị trường Mỹ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đi kèm các…

By Cafe Bệt

Thông tư 08: Cú hích chính sách cho nhóm ngân hàng quốc doanh

MBS đánh giá Thông tư 08 sẽ giúp gia tăng dư địa cho vay của…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

‘Não bỏng ngô’ – hệ lụy của thời đại bùng nổ video ngắn 

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Lạm dụng rượu bia đe dọa nghiêm trọng sức khỏe tâm thần ở phụ nữ

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Y học trường thọ – bài toán sống lâu nhưng phải sống khỏe

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Người lớn vẫn có thể mắc quai bị và gặp biến chứng ở tinh hoàn

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?