Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Đời Sống > Loại quả ăn tốt hơn cả nhân sâm vừa hạ đường huyết vừa “dưỡng gan”
Đời Sống

Loại quả ăn tốt hơn cả nhân sâm vừa hạ đường huyết vừa “dưỡng gan”

Last updated: 19/01/2025 6:56 am
Cafe Bệt
Share
SHARE

Hiểu hơn về xương rồng lê gai

Xương rồng lê gai hay còn gọi là xương rồng tai thỏ có tên khoa học là Opuntia ficus-indica. Loại cây này được cho là có nguồn gốc từ Mexico và từ xa xưa đã được dùng để làm thực phẩm hoặc thuốc chữa bệnh.

Tại Việt Nam, xương rồng lê gai có nhiều ở các tỉnh duyên hải “ít mưa, nhiều nắng” như Ninh Thuận, Bình Thuận,…

Quả xương rồng lê gai rất được ưa chuộng tại các nước Châu Mỹ và Trung Quốc. Loại quả này có thành phần dinh dưỡng ấn tượng và có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe, phòng chống một số bệnh.

Công dụng của xương rồng lê gai

Hạ đường huyết

Loại quả ăn tốt hơn cả nhân sâm vừa hạ đường huyết vừa “dưỡng gan”- Ảnh 1.

Một trong những tác dụng nổi bật của xương rồng lê gai đó là kiểm soát lượng đường trong máu cũng như các biến chứng của tiểu đường. Theo đó, chất xơ hòa tan pectin có trong loại quả này có thể giúp hạ đường huyết và có tác động tích cực trong việc kiểm soát lượng mỡ trong máu.

Một số nghiên cứu của các nhà khoa học Úc đã cho thấy công dụng của việc tiêu thụ loại quả này đối với người tiểu đường. Đó là ăn xương rồng lê gai có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và mức insulin sau bữa ăn ở cả người lớn khỏe mạnh và những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tốt cho tim mạch

Quả lê gai chứa nhiều chất xơ, kali và betalain nên rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Theo đó, lượng chất xơ dồi dào trong loại quả này sẽ giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Trong khi đó, lượng kali sẽ giúp giảm huyết áp, và giảm gánh nặng lên hệ thống tim mạch. Các chất betalain có trong loại quả xương rồng này có thể củng cố thành nội mô của mạch máu, từ đó làm giảm nguy cơ suy yếu hệ tuần hoàn.

Một nghiên cứu của Viện Hóa học Thực phẩm, Đại học Kỹ thuật Berlin, Đức cũng đã chứng minh rằng hàm lượng chất xơ cao trong quả xương rồng lê gai có thể giúp giảm mức cholesterol LDL (có hại) trong cơ thể. Chính vì vậy, loại quả này có thể ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch vành và đột quỵ rất hiệu quả.

Tốt cho gan

Loại quả ăn tốt hơn cả nhân sâm vừa hạ đường huyết vừa “dưỡng gan”- Ảnh 2.

Xương rồng lê gai cũng là loại quả rất tốt cho gan. Các hợp chất chống oxy hóa có trong loại quả này sẽ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và sự mất cân bằng giữa các chất chống oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể – quá trình có thể dẫn tới các tổn thương gan.

Một số nghiên cứu trên chuột đã cho thấy tiêu thụ quả xương rồng lê gai sẽ giúp chống lại bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, giảm căng thẳng oxy hóa, đồng thời giúp ngăn ngừa tổn thương gan do uống rượu mạn tính bằng cách tăng cường tình trạng chống oxy hóa và ngăn ngừa tổn thương oxy hóa do rượu gây ra.

Tốt cho tiêu hóa

Theo các nhà khoa học tại Ý, quả xương rồng lê gai có hàm lượng chất xơ cao giúp cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong loại quả này sẽ giúp việc tiêu thụ thức ăn dễ dàng hơn, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, chướng bụng và các vấn đề nghiêm trọng về đường tiêu hóa khác.

Tăng cường sức khỏe xương và răng

Trong quả lê gai có chứa hàm lượng canxi rất dồi dào, giúp cải thiện sức mạnh của xương và răng hiệu quả. Theo đó, không chỉ hỗ trợ sự phát triển của mô xương, lượng canxi này còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người già. Vì vậy đừng quên thêm loại quả này vào thực đơn mỗi ngày để xương khớp khỏe mạnh hơn.

Chống ung thư

Quả lê gai giúp giảm nguy cơ ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, tuyến tụy, buồng trứng, cổ tử cung và ung thư phổi. Công dụng này đến từ các hợp chất flavonoid có trong quả lê gai giúp chống lại các gốc tự do, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.


Nguồn tin: https://cafef.vn/loai-qua-an-tot-hon-ca-nhan-sam-vua-ha-duong-huyet-vua-duong-gan-188250118222527491.chn

Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Người dân đổ xô mua gạo giá rẻ
Next Article Thời điểm uống cà phê có lợi cho tim mạch, kéo dài tuổi thọ

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

‘Ông lớn’ vận tải Việt Nam vừa tiếp nhận tàu chở khí đốt 11 năm tuổi, hướng tới khai thác tại thị trường châu Âu

Việc bổ sung thêm tàu mới diễn ra trong bối cảnh công ty này đang…

By Cafe Bệt

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Đời Sống

Sử dụng AI sao chép thiết kế, Hoàng Thị Bích Ngọc SN 1986 bị khởi tố

By Cafe Bệt
Đời Sống

Chuyển khoản thành công 500 triệu đồng từ ngân hàng Vietcombank sang ACB, 1 hộ kinh doanh phải trình báo công an

By Cafe Bệt
Đời Sống

Người đàn ông 39 tuổi ở Nghệ An chuẩn bị thi tốt nghiệp lần thứ 18

By Cafe Bệt
Đời Sống

Lời khuyên cho cha mẹ hay đăng ảnh con lên mạng xã hội

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?