Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Công Nghệ > Thời điểm uống cà phê có lợi cho tim mạch, kéo dài tuổi thọ
Công Nghệ

Thời điểm uống cà phê có lợi cho tim mạch, kéo dài tuổi thọ

Last updated: 19/01/2025 7:00 am
Cafe Bệt
Share
SHARE

Lợi ích khi uống cà phê

Tăng cường trí nhớ

Caffeine là chất kích thích hệ thần kinh làm tăng hoạt động của não. Lượng caffeine vừa phải có thể cải thiện sự tập trung, sự tỉnh táo và khả năng phản ứng cũng như khả năng ghi nhớ và học tập.

Bảo vệ gan

Theo một nghiên cứu các nhà khoa học Anh, những người uống cà phê thường xuyên nguy cơ mắc bệnh gan mạn tính thấp hơn. Các nhà nghiên cứu phân tích và so sánh dữ liệu giữa 384.818 người uống cà phê và 109.767 người không uống cà phê, theo dõi sức khỏe gan của họ trong khoảng thời gian 11 năm.

Kết quả, những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh gan mãn tính thấp hơn 21%, nguy cơ mắc bệnh bệnh gan nhiễm mỡ thấp hơn 20%, nguy cơ tử vong vì bệnh gan mãn tính thấp hơn 49% so với những người không uống cà phê.

Thời điểm uống cà phê có lợi cho tim mạch, kéo dài tuổi thọ- Ảnh 1.

Cà phê giúp tinh thần bạn sảng khoái (Nguồn ảnh: Sohu)

Tăng cường trao đổi chất, kiểm soát cân nặng

Uống cà phê có thể giúp tăng cường trao đổi chất của bạn. Chất caffeine trong cà phê kích thích tiết ra adrenaline và norepinephrine, hai loại hormone giúp con người đốt cháy chất béo và đường hiệu quả hơn trong thời gian ngắn, từ đó làm tăng mức năng lượng. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, caffeine cũng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, đồng nghĩa với việc con người tiêu thụ nhiều năng lượng hơn khi nghỉ ngơi.

Tăng cường sự tập trung

Caffeine còn có thể thúc đẩy hoạt động của các tế bào thần kinh, giúp con người suy nghĩ và giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Vì vậy, uống một tách cà phê có thể giúp bạn xử lý nhiều công việc khác nhau và làm việc tốt hơn.

Uống cà phê vào buổi sáng tốt hơn

Theo một kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch châu Âu do Giáo sư Tề Lỗ thuộc Đại học Tulane (Hoa Kỳ) dẫn đầu, những người uống cà phê vào buổi sáng có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và nguy cơ tử vong nói chung thấp hơn so với những người uống cà phê suốt cả ngày.

Giáo sư Tề Lỗ cho biết đây là nghiên cứu tìm hiểu mối quan hệ giữa thời gian uống cà phê và kết quả sức khỏe. Trong thời gian theo dõi gần 10 năm, các nhà nghiên cứu từ Đại học Tulane (Hoa Kỳ) ghi nhận rằng, so với những người không uống cà phê, những người uống cà phê buổi sáng có nguy cơ tử vong thấp hơn 16% và nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 31%.

Giáo sư Thomas Luuscher đến từ Bệnh viện Royal Brompton (Anh) chia sẻ rằng, cơ thể thường trải qua sự gia tăng đáng kể hoạt động của hệ thần kinh giao cảm vào buổi sáng, sau đó giảm dần trong ngày và ổn định nhất vào ban đêm. Do đó, uống cà phê vào buổi chiều hoặc buổi tối có thể làm rối loạn nhịp điệu của hệ thần kinh giao cảm và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.


Nguồn tin: https://genk.vn/thoi-diem-uong-ca-phe-co-loi-cho-tim-mach-keo-dai-tuoi-tho-20250118074718678.chn

Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Loại quả ăn tốt hơn cả nhân sâm vừa hạ đường huyết vừa “dưỡng gan”
Next Article 4 dự án cao tốc Bắc Nam sắp hoàn thành

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

‘Ông lớn’ vận tải Việt Nam vừa tiếp nhận tàu chở khí đốt 11 năm tuổi, hướng tới khai thác tại thị trường châu Âu

Việc bổ sung thêm tàu mới diễn ra trong bối cảnh công ty này đang…

By Cafe Bệt

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Công Nghệ

Hóa ra AI có thể bị “mục não” như con người khi xem quá nhiều TikTok

By Cafe Bệt
Công Nghệ

Sony sắp ra mắt cảm biến 200MP cạnh tranh với Samsung, đã có 2 “khách sộp” Vivo và OPPO

By Cafe Bệt
Công Nghệ

Microsoft phát cảnh báo đến người dùng vẫn chưa chịu rời Windows 10

By Cafe Bệt
Công Nghệ

Video AI gây lo ngại

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?