“Cám” – phim lấy cảm hứng từ truyện cổ, có Lâm Thanh Mỹ và Rima Thanh Vy đóng – đạt 50 tỷ đồng sau ba ngày chiếu mở màn.
Theo Box Office Vietnam – đơn vị quan sát phòng vé độc lập, Cám dẫn đầu phòng vé cuối tuần qua (20-22/9). Phim đạt hơn 5.000 suất chiếu mỗi ngày trên toàn quốc, gấp năm lần Transformers One – tác phẩm Hollywood ra rạp cùng thời điểm. Hôm 20/9, Cám thu hút hơn 200.000 lượt khán giả đi xem ngày đầu, cao nhất trong các dự án kinh dị Việt từ trước đến nay.
Phim ra rạp trong bối cảnh ít đối thủ cạnh tranh. Các tác phẩm Việt gây chú ý gần đây như Làm giàu với ma (Hoài Linh, Tuấn Trần đóng chính), Ma da (Việt Hương đóng chính) dần giảm sức nóng sau thời gian dài phát hành. Cám là phim có doanh thu mở màn tốt nhất của đạo diễn Trần Hữu Tấn sau nhiều năm theo đuổi dòng kinh dị, kỳ bí. Năm ngoái, Kẻ ăn hồn – phim 18+ của anh – thu về 30 tỷ đồng sau bốn ngày khởi chiếu.
Ông Hoàng Quân – đại diện nhà sản xuất – cho biết vui trước tín hiệu khả quan của phim. Êkíp ấp ủ ý tưởng từ năm 2022 nhưng phải chờ hai năm, đủ điều kiện đầu tư bối cảnh, phục trang để bấm máy vào tháng 3 năm nay tại Quảng Trị, Huế. Sau khi phát hành trong nước, Cám dự kiến được chiếu ở Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Singapore vào giữa tháng 10. Nhà sản xuất cũng lên kế hoạch bấm máy phần hai, xoay quanh các bí ẩn trong hoàng cung sau khi Tấm cưới thái tử.
Trong bản điện ảnh, Cám (Lâm Thanh Mỹ đóng) là nhân vật chính. Từ nhỏ, cô chịu một chứng bệnh khiến khuôn mặt biến dạng, bị xem là nỗi ô nhục của gia tộc. Khác truyện cổ, Cám và Tấm (Rima Thanh Vy) – chị cùng cha khác mẹ – luôn đùm bọc nhau, chung sống hòa thuận. Biến cố xảy ra khi Cám bị bắt đi hiến tế cho Bạch Lão – một thế lực quỷ dị trong làng. Từ đây, nhiều hiện tượng bất thường xuất hiện với loạt cái chết bí ẩn. Phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên khác như Quốc Cường (cha của Tấm và Cám), Thúy Diễm (dì ghẻ), Hải Nam (thái tử).
Phim được đầu tư tạo hình nhưng kịch bản ôm đồm, nhiều tình tiết thiếu logic. Phần kết gây hụt hẫng với nhiều khán giả khi đạo diễn chọn cách giải quyết vấn đề bằng một phân cảnh hoạt hình.
Trần Hữu Tấn, 41 tuổi, khởi nghiệp với vai trò đạo diễn các TVC. Phim điện ảnh đầu tay của anh – Bắc Kim Thang (2019) – được chọn vào nhánh A Window on Asian Cinema (dành cho phim nổi bật của các đạo diễn châu Á) tại Liên hoan Busan (Hàn Quốc). Tác phẩm đạt doanh thu 40 tỷ đồng khi phát hành trong nước. Phim thứ hai Rừng thế mạng (2021) khai thác đề tài sinh tồn, kể về một phượt thủ bị lạc ở Tà Năng Phan Dũng. Phim thứ ba Chuyện ma gần nhà đạt 58 tỷ đồng, là một trong những dự án Việt doanh thu cao trong năm 2022. Năm 2023, phim Kẻ ăn hồn của anh đạt gần 67 tỷ đồng, theo Box Office Vietnam.
Mai Nhật
Nguồn tin: https://vnexpress.net/phim-kinh-di-ve-tam-cam-thu-50-ty-dong-sau-3-ngay-4795750.html