Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Đời Sống > Thời điểm ăn sáng làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa 25%
Đời Sống

Thời điểm ăn sáng làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa 25%

Last updated: 18/04/2025 10:35 am
Cafe Bệt
Share
SHARE

Trong cuộc sống, bạn bắt gặp không ít những trường hợp trông trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Bạn muốn duy trì vẻ ngoài trẻ trung, có phải chỉ có cách thường xuyên sử dụng các liệu trình thẩm mỹ? Thực tế, khi chúng ta thiết lập được nhiều thói quen lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày, con người sẽ giảm được tốc độ lão hóa.

Thời điểm ăn sáng làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa 25%- Ảnh 1.

Một bữa sáng lành mạnh giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể (Ảnh: Aboluowang)

Thời điểm ăn sáng đẩy nhanh tốc độ lão hóa

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí “Food & Function” năm 2024 chỉ ra rằng: Ăn sáng muộn sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nghiên cứu phát hiện những người ăn sáng lúc 10 giờ 26 phút sáng có tốc độ lão hóa nhanh hơn 25% so với những người ăn sáng lúc 6 giờ 14 phút sáng.

Bữa sáng tốt nhất nên ăn trong khoảng từ 7-9h sáng. Nghiên cứu cho thấy, ăn sáng trong khoảng thời gian này có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, tăng cường sự tập trung và trí nhớ. Vì vậy, bữa sáng ăn trước 9 giờ sáng được coi là bữa sáng lành mạnh.

Thói quen ăn sáng tốt cho sức khỏe

Ăn sáng nhiều chất xơ

Chất xơ có lợi cho nhu động ruột, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính. Bạn có thể lựa chọn khoai lang, các thực phẩm từ lúa mì nguyên hạt thay cho các món ăn chứa quá nhiều tinh bột để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các thực phẩm chứa protein chất lượng cao để góp phần bảo vệ gan, giúp gan thải độc. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng những “thực phẩm màu xanh” cũng tốt cho gan. Bạn có thể ăn một số loại rau xanh như bông cải xanh, rau bina.

Không ăn các loại thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn không chỉ dễ vượt quá tiêu chuẩn về lượng calo mà còn chứa quá nhiều natri. Ăn chúng không chỉ gây cao huyết áp mà còn khiến thận khó chuyển hóa chất này. Ăn nhiều thịt chế biến sẵn liên quan tới nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cao hơn.

Không ăn thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ

Bạn nên thận trọng trước các món ăn chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ. Những món này là những món ăn chứa nhiều calo và natri, là một trong những nguyên nhân gây tổn hại cho thận.

Kết hợp đồ uống phù hợp

Bạn có thể kết hợp uống nước lọc, uống một tách cà phê hoặc một ly sữa đậu nành vào buổi sáng để hoàn thành bữa ăn. Uống cà phê đen có nhiều lợi ích cho cơ thể con người, như ngăn ngừa bệnh Parkinson, giảm sỏi mật, giúp ngăn ngừa sỏi thận và đường tiết niệu, nhưng bạn hãy nhớ uống điều độ với một lượng thích hợp.


Nguồn tin: https://cafef.vn/thoi-diem-an-sang-lam-day-nhanh-toc-do-lao-hoa-25-188250418092826662.chn

Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Serena: ‘Tôi sẽ bị tước Grand Slam nếu dính doping như Sinner’
Next Article ECB hạ lãi suất, ông Trump phàn nàn vì Fed chưa hành động

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Phát hiện “nguy cơ” có trong 4 loại hải sản quen thuộc, dễ khiến nhiều người nhập viện sau ăn

Mùa hè với những chuyến du lịch biển là thời điểm lên ngôi của các…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Đời Sống

Phản ứng bất ngờ của Brad Pitt sau khi bị con trai cả bỏ họ

By Cafe Bệt
Đời Sống

Hàng loạt “siêu dự án” hứa hẹn cơ hội việc làm khủng

By Cafe Bệt
Đời Sống

Top 4 con giáp được quý nhân nâng đỡ nhiều nhất tháng 5 Âm lịch

By Cafe Bệt
Đời Sống

XMEN Việt Nam lên tiếng sau thông tin sữa tắm, nước rửa tay bị thu hồi và tiêu huỷ

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?