Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > Lợi ích của nước ép cà chua trong việc giảm mỡ bụng, giảm cân
Sức Khỏe

Lợi ích của nước ép cà chua trong việc giảm mỡ bụng, giảm cân

Last updated: 10/04/2024 12:20 pm
Cafe Bệt
Share
SHARE
Lợi ích của nước ép cà chua trong việc giảm mỡ bụng, giảm cân
Nước ép cà chua có thể giúp giảm mỡ bụng, giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ do các nhà nghiên cứu Mỹ thực hiện cho thấy, uống 280 ml nước ép cà chua mỗi ngày có thể giảm 50% mỡ bụng.

Các nhà nghiên cứu đã tìm 30 phụ nữ có chỉ số khối cơ thể lớn hơn 20 và ở độ tuổi 20-30 làm đối tượng và yêu cầu họ uống 280 ml nước ép cà chua mỗi ngày. Sau 2 tháng uống liên tục, những phụ nữ ban đầu thừa cân có mỡ bụng giảm 50%, chỉ số cholesterol và mỡ trong máu cũng giảm.

Nghiên cứu này khẳng định nước ép cà chua thực sự có tác dụng giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhắc nhở những người muốn giảm cân nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày ngoài việc uống nước ép cà chua và tránh ăn nhiều calo cũng như các đồ ăn vặt khác.

Việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, ít đồ chiên rán và tinh bột tinh chế, đồng thời bổ sung nhiều trái cây, rau và protein… kết hợp cùng tập thể dục vừa phải cũng có thể giúp kết quả giảm cân được nhanh hơn.

Cà chua không chỉ có thể làm tăng quá trình trao đổi chất mà còn tăng bài tiết adiponectin lên 25%, có thể giúp cơ thể chống lại bệnh béo phì, tăng đường huyết, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu và viêm nhiễm…

Ngoài ra, cà chua rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như chất xơ, axit hữu cơ, glucose, khoáng chất, axit amin, vitamin, carotene và lycopene.

Hàm lượng lycopene trong cà chua thậm chí còn cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo chúng ta nên ăn cà chua nấu chín để cơ thể dễ hấp thụ hơn.



Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Những bí ẩn chưa có lời giải của núi Shasta!
Next Article Băng dán cơ hỗ trợ chạy bộ như thế nào

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Mỹ áp thuế hơn 100% lên một mặt hàng của Việt Nam, lãnh đạo Bộ Công Thương chỉ ra vấn đề thật sự

Thị trường Mỹ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đi kèm các…

By Cafe Bệt

Thông tư 08: Cú hích chính sách cho nhóm ngân hàng quốc doanh

MBS đánh giá Thông tư 08 sẽ giúp gia tăng dư địa cho vay của…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

Công nghệ điều trị ung thư mới không cần dùng thuốc

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Hồi chuông cảnh báo về sức khỏe tâm thần từ thế hệ lớn lên cùng mạng xã hội

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Gia tăng nguy cơ béo phì từ thực phẩm đóng hộp và đồ nhựa

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

World Cup 2026: Kẻ thù thầm lặng của người hâm mộ

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?