Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > 5 loại trà giảm mỡ bụng hiệu quả
Sức Khỏe

5 loại trà giảm mỡ bụng hiệu quả

Last updated: 25/05/2024 8:17 pm
Cafe Bệt
Share
SHARE
5 loại trà giảm mỡ bụng hiệu quả
5 loại trà giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh minh họa

Trà không chỉ là một loại thức uống truyền thống mà còn là một vũ khí bí mật giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các loại trà như trà xanh, trà ô long, trà đen, trà trắng và trà phổ nhĩ không chỉ giúp tăng tốc độ trao đổi chất mà còn có khả năng giảm mỡ nội tạng. Bài viết dưới đây sẽ khám phá sâu hơn về những lợi ích của từng loại trà này đối với sức khỏe và vóc dáng.

Trà xanh

Trà xanh có thể là một trong những loại trà đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí về nghiên cứu môi trường và sức khỏe cộng đồng của Hoa Kỳ năm 2022, những người tiêu thụ một lượng lớn trà xanh có nguy cơ mắc bệnh béo bụng thấp hơn 44% so với những người không uống chút trà xanh nào.

Các đặc tính giảm cân của trà xanh chủ yếu đến từ polyphenol, đặc biệt là catechin. Catechin dồi dào nhất trong trà xanh là EGCG, có liên quan đến việc tăng tốc độ trao đổi chất. Mặc dù có thể tìm thấy EGCG trong các loại trà khác, nhưng trà xanh có nồng độ cao nhất của hợp chất này.

Trà ô long

Trà ô long cũng đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng. Trà ô long có nguồn gốc từ cùng loại lá với trà xanh và trà đen, nhưng trải qua quá trình oxy hóa một phần.

Ô long được làm bằng cách phơi lá dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi chúng héo và cuộn tròn.

Trà đen

Một báo cáo năm 2016 công bố trên tạp chí Molecules (Hoa Kỳ) cho thấy, polyphenol trong trà đen có đặc tính chống béo phì, giúp giảm trọng lượng cơ thể và mỡ nội tạng. Những người tham gia một nghiên cứu năm 2014 công bố trên tạp chí Food & Function uống ba tách trà đen mỗi ngày trong ba tháng đã giảm cân và giảm chu vi vòng eo nhiều hơn so với những người không uống trà.

Trà trắng

Trà trắng, cùng với trà xanh và ô long, đã được chứng minh là có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất và tăng quá trình oxy hóa chất béo, giúp giảm hoặc kiểm soát cân nặng. Một báo cáo năm 2023 công bố trên tạp chí an toàn thực phẩm & sức khỏe của Hoa Kỳ cũng kết luận rằng trà trắng có tác dụng giảm cân và giảm mỡ nội tạng.

Trà phổ nhĩ

Trà phổ nhĩ, một loại trà đen lên men của Trung Quốc, cũng có liên quan đến việc giảm cân và mỡ. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những người nam mắc hội chứng chuyển hóa uống trà phổ nhĩ giảm nhẹ lượng mỡ trong cơ thể và chỉ số BMI. Một nghiên cứu khác từ nghiên cứu dinh dưỡng phát hiện ra rằng chiết xuất từ trà phổ nhĩ giúp giảm chỉ số BMI và mỡ nội tạng ở người trưởng thành Nhật Bản.

Nghiên cứu cho thấy trà phổ nhĩ chứa polyphenol liên quan đến quá trình trao đổi chất nhanh hơn và giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu năm 2020 của Đại học Tsukuba, Nhật Bản phát hiện trà phổ nhĩ và trà ô long làm tăng quá trình phân hủy chất béo lên khoảng 20% và tiếp tục trong khi những người tham gia ngủ.



Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Đề nghị tăng vốn dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở TP HCM
Next Article Hà Nội FC lần đầu lên nhì bảng V-League 2023-2024

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

‘Ông lớn’ vận tải Việt Nam vừa tiếp nhận tàu chở khí đốt 11 năm tuổi, hướng tới khai thác tại thị trường châu Âu

Việc bổ sung thêm tàu mới diễn ra trong bối cảnh công ty này đang…

By Cafe Bệt

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

Người lớn vẫn có thể mắc quai bị và gặp biến chứng ở tinh hoàn

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Mối liên hệ giữa gene gây dậy thì sớm và nguy cơ ung thư

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Rối loạn giấc ngủ làm tăng mạnh nguy cơ ung thư ở người trẻ

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

‘Đau đầu kỹ thuật số’ – Hệ quả lạm dụng thiết bị điện tử ở trẻ em

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?