Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Sức Khỏe > 4 lợi ích của cà phê với đường tiêu hóa
Sức Khỏe

4 lợi ích của cà phê với đường tiêu hóa

Last updated: 12/12/2023 10:19 am
Cafe Bệt
Share
SHARE
4 lợi ích của cà phê với đường tiêu hóa
Uống cà phê rất có lợi cho hệ tiêu hoá. Đồ hoạ: Hạ Mây

Tăng co bóp đại tràng

Cà phê là chất kích thích tự nhiên, có tác dụng nhuận tràng nhất định, có thể dùng để duy trì nhu động ruột đều đặn.

Các nhà nghiên cứu tại Anh cho biết, trong vòng 4 phút uống cà phê, nó có thể tăng cường sự co bóp của cơ đại tràng và gây ra cảm giác muốn đi đại tiện.

Thúc đẩy nhu động dạ dày

Cà phê có thể kích thích các cơ của đường tiêu hóa và đẩy nhanh quá trình di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, từ đó làm giảm nguy cơ khó chịu ở đường tiêu hóa như đầy hơi và đau dạ dày.

Duy trì sức khỏe của vi sinh vật đường ruột

Một số vi sinh vật đường ruột có hại cho sức khỏe, trong khi một số khác lại có lợi. Việc duy trì sự cân bằng của vi khuẩn, sự tồn tại chung của vi khuẩn tốt và xấu sẽ không gây ra vấn đề sức khỏe.

Thực phẩm nhiều đường hoặc chế biến quá kỹ có thể làm hỏng trạng thái cân bằng của vi khuẩn đường ruột. Cà phê giúp khôi phục lại sự cân bằng của vi khuẩn. Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Tiêu hóa Hoa Kỳ năm 2019 cho thấy, so với những người ít khi uống cà phê hoặc không bao giờ uống cà phê, những người uống cà phê thường xuyên có sức khỏe đường ruột khỏe mạnh hơn.

Tăng tiết mật

Mật rất quan trọng trong việc phân hủy chất béo, đảm bảo quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ và hấp thu vitamin… Cà phê có thể thúc đẩy quá trình tiết mật.

Một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên tạp chí chất dinh dưỡng Mỹ cho thấy, cà phê kích thích tiết dịch dạ dày, mật và dịch tụy, đây là những yếu tố cơ bản có lợi cho tiêu hóa.

Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyến cáo vì cà phê có thể làm tăng huyết áp nên không nên uống quá 4 tách cà phê mỗi ngày. Đồng thời, tránh uống cà phê sau 14h để cơ thể chuyển hóa caffeine và bài tiết trước khi đi ngủ vào ban đêm. Chú ý đến lượng đường và các chất phụ gia khác được thêm vào cà phê, có thể gây hại cho sức khỏe đường ruột.



Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Nam giới ngày càng “điệu đà” không kém nữ giới, thị trường mỹ phẩm Việt Nam ‘nở’ quy mô 2,36 tỷ USD, thương hiệu nội M.O.I, Cocoon… tăng doanh thu hàng chục lần
Next Article Nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế – Tiêu chuẩn mới trong dịch vụ Private Banking tại Việt Nam

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Em gái cầu thủ Đặng Văn Lâm casting người mẫu

Thanh Giang - em gái 19 tuổi của cầu thủ Đặng Văn Lâm - tìm…

By Cafe Bệt

Opal Suchata là 'Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2025'

Mỹ nhân Thái Lan Opal Suchata thắng danh hiệu "Hoa hậu đẹp nhất thế giới…

By Cafe Bệt

5 khoản chi khiến tôi càng nghĩ càng hối hận

Trước đây, tôi từng nghĩ cảm giác hối hận trong chuyện tiền bạc thường đến…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Sức Khỏe

Trí tuệ nhân tạo: Triển vọng mới trong phương pháp điều trị nhiễm khuẩn

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Nắng nóng cực đoan nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần ở trẻ em

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Trí tuệ nhân tạo: Phát triển mô hình AI giải mã ‘ngôn ngữ của não bộ’

By Cafe Bệt
Sức Khỏe

Báo động xu hướng gia tăng người trẻ mắc ung thư

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?