Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Font ResizerAa
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Font ResizerAa

Cafe Bệt

Nhịp sống trẻ mỗi ngày

Search
  • Thời Sự
  • Đời Sống
    • Góc Nhìn
  • Nhịp Sống Trẻ
    • Cơ Hội
    • Sự Kiện
    • Giải Trí
    • Cuộc Thi
  • Kiến Thức
    • Tài Chính
  • Kỹ Năng Sống
    • Sống Đẹp
  • Tuyển Dụng
  • Doanh Nghiệp
  • Công Nghệ
  • Thể Thao
Have an existing account? Sign In
Follow US
© 2026 Cafe Bệt. All Rights Reserved.
Cafe Bệt > Blog > Đời Sống > 8 thực phẩm giúp hạ mỡ máu, giảm cholesterol xấu được Đại học Havard công nhận
Đời Sống

8 thực phẩm giúp hạ mỡ máu, giảm cholesterol xấu được Đại học Havard công nhận

Last updated: 04/09/2024 6:55 pm
Cafe Bệt
Share
SHARE

Một bài viết được đăng tải trên trang web trường Đại Học Y Harvard tổng kết 8 loại thực phẩm lành mạnh giúp cải thiện mỡ máu cao, giảm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu và xơ cứng động mạch.

8 thực phẩm giúp hạ mỡ máu, giảm cholesterol xấu được Đại học Havard công nhận- Ảnh 1.

Chế độ ăn lành mạnh rất cần thiết cho cơ thể. (Nguồn: Epochtimes)

Yến mạch

Ăn yến mạch cho bữa sáng là một trong những chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan β-glucan, có thể làm chậm tốc độ hấp thu của ruột và kéo dài cảm giác no.

Yến mạch cũng là nguồn thức ăn cho lợi khuẩn trong ruột. Những lợi khuẩn này tiết ra axit béo chuỗi ngắn, ức chế sản xuất cholesterol và thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol ở gan. Kết hợp yến mạch với chuối, quả mọng và các loại trái cây khác để hấp thụ nhiều chất xơ, vitamin trái cây hơn, từ đó tác dụng đối với sức khỏe sẽ lớn hơn.

Lúa mạch

Giống như yến mạch, thực phẩm này rất giàu chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu đỏ, đậu lăng, đậu xanh rất giàu chất xơ hòa tan và mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Chúng có thể giúp bạn no lâu hơn sau khi ăn.

Ngoài tác dụng hạ mỡ máu, chúng còn thích hợp cho những người đang trong chế độ giảm cân. Đây là loại thực phẩm tuyệt vời nhằm tăng lượng chất xơ cho bạn. Nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu thụ 25g protein đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol từ 5 đến 6%.

Cà tím

Cà tím ít calo và giàu chất xơ hòa tan. Theo tài liệu Bệnh viện Cơ Đốc Chương Hóa của Đài Loan (Trung Quốc), chất phytochemical trong cà tím có thể cải thiện mỡ máu cao, huyết áp cao, đường huyết cao và được mệnh danh là “người dọn rác mạch máu”.

Đậu bắp

Nó cũng là loại rau ít calo và giàu chất xơ hòa tan. Ngoài ra, đậu bắp còn là một trong những loại rau được khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường, dù được luộc hay nướng cũng không ảnh hưởng đến tác dụng làm chậm quá trình hấp thu đường của nó.

Quả hạch

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, đậu phộng rất có lợi cho sức khỏe. Ăn quả hạch có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol xấu.

Các axit béo không bão hòa trong các loại quả hạch có thể làm tăng nhẹ cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu, khiến chúng trở thành thực phẩm bảo vệ tim được Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến khích sử dụng.

Các loại trái cây giàu pectin

Những loại trái cây nhiều pectin bao gồm táo, nho, dâu tây và cam quýt. Pectin là loại chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol xấu.

Cá béo

Ăn các loại cá béo từ 2 đến 3 lần một tuần để bổ sung axit béo Omega-3 giúp giảm cholesterol xấu. Omega-3 có thể làm giảm chất béo trung tính trong máu, bảo vệ tim và ngăn ngừa rối loạn nhịp tim.


Nguồn tin: https://cafef.vn/8-thuc-pham-giup-ha-mo-mau-giam-cholesterol-xau-duoc-dai-hoc-havard-cong-nhan-188240904141057953.chn

Share This Article
Email Copy Link Print
Previous Article Cập nhật danh sách 90 xe bị phạt nguội ở Thái Bình
Next Article Ngân hàng Nhà nước nói gì về gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng?

Nhịp sống trẻ mỗi ngày!

Cùng cập nhật những tin tức nóng hổi, đa dạng về kinh tế, xã hội, văn hóa và giải trí. Đón nhận nhịp sống trẻ, năng động, và sáng tạo mỗi ngày.
FacebookLike
XFollow
PinterestPin
InstagramFollow
YoutubeSubscribe
TiktokFollow
- Advertisement -
Ad image

Đang được quan tâm

Phong cách đời thường của Công chúa Campuchia

Công chúa Campuchia 14 tuổi ưu tiên mặc quần áo bình dân, hướng đến sự…

By Cafe Bệt

‘Ông lớn’ vận tải Việt Nam vừa tiếp nhận tàu chở khí đốt 11 năm tuổi, hướng tới khai thác tại thị trường châu Âu

Việc bổ sung thêm tàu mới diễn ra trong bối cảnh công ty này đang…

By Cafe Bệt

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng vọt, nhà đầu tư Nhật có thể ồ ạt rút vốn về nước

Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) tăng lên mức cao nhất trong…

By Cafe Bệt

Tin liên quan

Đời Sống

U19 Việt Nam thắng U19 Myanmar 5-0

By Cafe Bệt
Đời Sống

Vì sao đạo diễn Dương Khiết từng ‘cạch mặt’ 4 diễn viên Tây du ký suốt 10 năm?

By Cafe Bệt
Đời Sống

Tủ lạnh hỏng, thợ hiếm như vàng, linh kiện tìm đỏ mắt, muốn sửa cũng phải chờ ngày thợ rảnh

By Cafe Bệt
Đời Sống

Vinpearl mở rộng hợp tác tại Philippines, tăng cường hiện diện tại Đông Nam Á

By Cafe Bệt
Go to mobile version
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?