“Móng vuốt” – phim quái vật của Lê Thanh Sơn, Thảo Tâm, Tuấn Trần đóng chính – rời rạp sau khi thu gần bốn tỷ đồng.
Đại diện Lotte Cinema – đơn vị phát hành – cho biết từ ngày 28/6, phim không còn suất chiếu trên hệ thống. Theo Box Office Vietnam, đơn vị quan sát phòng vé độc lập, hôm 27/6 (ngày chiếu cuối), phim có hai suất toàn quốc, bán được 11 vé. Một tuần qua, trung bình mỗi ngày có 80-90 khán giả đi xem Móng vuốt.
Êkíp không công bố cụ thể vốn đầu tư, cho biết con số thuộc mức cao trong mặt bằng phim Việt, ước tính hàng chục tỷ đồng. Trong đó, khâu CGI tạo hình quái thú chiếm 30% tổng kinh phí. Họ mất hai năm để tập trung cho phần kỹ xảo, mời chuyên gia nước ngoài xây dựng mô hình 3D quái vật. Ban đầu, nhà sản xuất mong muốn phim đạt 300 tỷ đồng để tác phẩm vượt mức hòa vốn, sinh lợi nhuận.
Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết xem thất bại của Móng vuốt là bài học “trèo cao thì té đau”. Thời điểm công bố, tác phẩm được xem là dự án tiềm năng của Lê Thanh Sơn khi khai thác thể loại sinh tồn – đề tài hiếm của điện ảnh Việt. Anh mất bảy năm ấp ủ kịch bản, sau thành công của Em chưa 18 (2017).
Ra rạp dịp hè, phim bị lép vế trước sự cạnh tranh của loạt tác phẩm nước ngoài, như Gia tài của ngoại, Doraemon: Nobita và Bản giao hưởng địa cầu, Inside Out 2, Cửu Long thành trại: Vây thành. Có thời điểm, doanh thu trong ngày của Móng vuốt thấp hơn Lật mặt 7 – phim Việt ra rạp trước hai tháng.
Ông Châu Quang Phước – cựu quản lý truyền thông một cụm rạp – đánh giá thất bại của loạt phim Việt như Móng vuốt, Cái giá của hạnh phúc chứng tỏ công thức làm phim thành công không còn phụ thuộc vào yếu tố “đạo diễn trăm tỷ”, “diễn viên ngôi sao”. Theo ông, tình trạng điện ảnh Việt gần đây chỉ có vài phim nổi trội về doanh thu, như Mai (Trấn Thành), Lật mặt 7 (Lý Hải), chứng tỏ thị trường đang phát triển lệch. “Nếu tình hình cứ tiếp diễn như thế trong nửa cuối năm, phim Việt khó thể lạc quan”, ông nói.
Móng vuốt do Thảo Tâm, Tuấn Trần đóng chính, kể về chuyến nghỉ hè của bảy người bạn thân ở khu rừng hoang dã. Trước biển cảnh báo nguy hiểm, nhóm bạn vẫn quyết định lái xe vào đường độc đạo – nơi một con gấu dữ vừa sổng chuồng. Giữa cuộc vui, các nhân vật bất ngờ bị con vật tấn công. Không sóng điện thoại, họ bị cô lập với thế giới bên ngoài. Từng người vạch phương án để thoát khỏi “móng vuốt”. Tác phẩm nhận nhiều lời chê về kịch bản khi nội dung đơn giản, nhiều tình tiết thiếu logic.
Lê Thanh Sơn từng tốt nghiệp Nhạc viện TP HCM, sau đó chuyển hướng theo phim ảnh, đăng ký học đạo diễn Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Anh giữ vai trò phó đạo diễn các phim Áo lụa Hà Đông, Dòng máu anh hùng. Năm 2009, anh làm Bẫy rồng – phim hành động với sự góp mặt của Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn. Năm 2017, anh thực hiện Em chưa 18, trở thành phim Việt ăn khách nhất lúc bấy giờ với doanh thu hơn 170 tỷ đồng.
Mai Nhật
Nguồn tin: https://vnexpress.net/phim-mong-vuot-lo-nang-4763765.html